Hậu quả khôn lường của việc bị mất ngủ về đêm ở tuổi mãn kinh

Giấc ngủ đóng 1 vai trò quan trọng đối với  sức khỏe của chúng ta, chính vì vậy thường xuyên hay bị mất ngủ về đêm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy những ảnh hưởng đó là gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Hậu quả khôn lường khi hay bị mất ngủ về đêm kéo dài ở tuổi mãn kinh

Thường xuyên bị mất ngủ kéo dài có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng như sau:

Tâm trạng thay đổi, giảm trí nhớ

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ và tâm trạng, vì vậy khi bạn thường xuyên bị mất ngủ về đêm kéo dài có thể làm suy giảm trí nhớ, khả năng phán đoán suy luận, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thay đổi tâm trạng dẫn đến cáu gắt và mất tập trung vào ngày hôm sau.


hay-bi-mat-ngu-ve-dem
Hay bị mất ngủ về đêm khiến tâm trạng bị thay đổi

Suy giảm hệ miễn dịch

Khi ngủ cơ thể sẽ tạo ra kháng thể và cytokine để giúp nâng cao hệ thống miễn dịch. Do đó, hệ thống miễn dịch sẽ bị suy giảm nghiêm trọng nếu tình trạng mất ngủ của bạn kéo dài thường xuyên.Mắc một số bệnh nguy hiểm

Có một giấc ngủ ngon, chất lượng sẽ giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cơ thể được nghỉ ngơi, tăng khả năng hồi phục sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Chính vì vậy, khi cơ thể hay bị mất ngủ về đêm có nguy cơ dễ mắc bệnh tim mạch như huyết áp cao, tăng cholesterol, bệnh tim, đột quỵ, nhịp tim không đều, đau tim hoặc suy tim.

Suy giảm ham muốn tình dục

Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi cạn kiệt năng lượng vào ngày hôm sau, dẫn đến không cảm thấy hứng thú khi quan hệ tình dục.

Có thể làm tăng nguy cơ tai nạn, tử vong

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người thường xuyên mất ngủ, ngủ không đủ giấc có tỷ lệ tỷ vong cao hơn khi gặp các trường hợp tai nạn bất trắc những người ngủ đủ giấc.

Cách phòng tránh và điều trị hay bị mất ngủ về đêm ở tuổi mãn kinh

Tình trạng mất ngủ về đêm kéo dài sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể thực hiện một số biện pháp khoa học sau:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Duy trì thói quen ăn uống khoa học không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Chính vì vậy, có lối sống sinh hoạt khoa học cũng sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng hay bị mất ngủ về đêm như:

- Hạn chế ăn quá no vào ban đêm

- Không ăn quá muộn

- Tránh sử dụng thực phẩm khó tiêu vào bữa tối, đặc biệt trước khi đi ngủ.

- Không nên sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ.

- Bổ sung vitamin, khoáng chất vitamin nhóm B có trong trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, giúp điều hòa hormone melatonin, một hormone hỗ trợ giấc ngủ.


hay-bi-mat-ngu-ve-dem-2
Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin nhóm B giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Duy trì lịch đi  ngủ đúng giờ đều đặn
Hỗ trợ đồng hồ sinh học điều hòa giấc ngủ của bạn bằng cách đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Hãy thức dậy vào buổi sáng theo giờ bình thường ngay cả khi bạn đang mệt mỏi. Điều này sẽ giúp bạn trở lại nhịp điệu giấc ngủ đều đặn, cải thiện gặp phải vấn đề hay bị mất ngủ về đêm.
Thường xuyên tiếp xúc với các ánh sáng xanh trước khi đi ngủ, làm gián đoạn quá trình sản xuất melanin của cơ thể, làm bạn ít có cảm giác buồn ngủ. Chính vì vậy, muốn ngủ ngon thì trước khi đi ngủ thay vì xem tivi, dành thời gian xem điện thoại, máy tính,...bạn có thể chọn hoạt động thư giãn khác như đọc sách, nghe nhạc,...
Điều trị mất ngủ bằng thuốc

Nếu để tình trạng mất ngủ xảy ra kéo dài, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, bác sĩ sẽ kê cho bạn một số thuốc điều trị sau: thuốc ngủ kê đơn hoặc thuốc ngủ không kê đơn, liệu pháp bổ sung nội tiết tố...Sử dụng thuốc tây cho hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt tuy nhiên gây ra rất nhiều tác dụng do đó bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng mà cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
Hạn chế ngủ trưa thời gian quá dài
Ngủ trưa thời gian quá dài có thể khiến khó ngủ hơn vào ban đêm. Vì vậy, muốn dễ đi vào giấc ngủ hơn vào ban đêm, bạn nên giới hạn thời gian ngủ trưa xuống khoảng 30 phút và nên ngủ trước 3 giờ chiểu.

hay-bi-mat-ngu-ve-dem-3
Hạn chế ngủ trưa quá dài giúp cải thiện tình trạng mất ngủ về đêm

Cải thiện tình trạng hay bị mất ngủ về đêm nhờ thảo dược thiên nhiên

Estrogen là hormone nội tiết quan trọng của cơ thể nữ giới, giúp điều hòa tất cả hoạt động của cơ thể trong đó có cả giấc ngủ. Tuy nhiên, ở thời kỳ mãn kinh cơ thể phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố Estrogen gây mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra mất ngủ ở tuổi mãn kinh.

Chính vì vậy, bên cạnh chú ý xây dựng chế độ ăn uống khoa học lành mạnh, bổ thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cường nội tiết tố nữ để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng hay bị mất ngủ về đêm cũng là cách được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay.

Nắm rõ được căn nguyên gây ra mất ngủ ở phụ nữ mãn kinh, sau nhiều năm nghiên cứu các nhà khoa học đã tìm ra bí quyết chăm sóc sức khỏe, giúp cải thiện giấc ngủ cho phái đẹp. Với sự kết hợp độc đáo từ các thành phần từ thiên nhiên, Estinfo là sản phẩm giúp giảm những mệt mỏi do mất ngủ gây ra mà phụ nữ đang phải chịu đựng nhờ bổ sung thành phần đặc biệt.

Chiết xuất soy isoflavone được ví là estrogen thảo dược giúp tăng cường nội tiết tố nữ hiệu quả. Đồng thời. giúp giảm các biểu hiện thiếu hụt do nội tiết tố nữ như bốc hỏa, mất ngủ,...gây ra.

Chiết xuất Black Cohosh (Chiết xuất từ thiên ma), chiết xuất Magnolia bark (Chiết xuất từ vỏ hậu phác): Là hai loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm có từ rất lâu đời. Đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh giúp giảm triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ,...hiệu quả và an toàn. Không những vậy, bổ sung bộ đôi chiết xuất này còn có khả năng làm giảm căng thẳng, cáu gắt và giúp phụ nữ ngủ ngon hơn.

Chất chống oxy hóa: Trung hòa gốc tự do gây hại cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe.


hay-bi-mat-ngu-ve-dem-4
Estinfo - Giúp hỗ trợ giảm triệu chứng mất ngủ về đêm do thiếu hụt nội tiết

Hay bị mất ngủ về đêm ở tuổi mãn kinh thật sự gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Với những thông tin hữu ích trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp quý độc giả lựa chọn được biện pháp phù hợp để chăm sóc sức khỏe. Để được các dược sĩ chuyên môn hỗ trợ tư vấn tốt nhất, vui lòng liên hệ tổng đài 18009229 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc zalo/viber của hotline 0973732486.

Thu Trang

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

sản phẩm

Cô Nguyệt ở Đắc Lắc

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Mai Hương ở Hà Nộ

vừa đặt mua 3 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Nguyễn Thị Lý ở TP. HCM

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Giang ở Bắc Giang,

vừa đặt mua 2 hộp ESTINFO