Hạn chế căng thẳng cách giảm mất ngủ hiệu quả cho phụ nữ tuổi mãn kinh

Căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi khó chìm vào giấc ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ tuổi mãn kinh. Chính vì vậy, theo các chuyên gia hạn chế căng thẳng là cách giảm mất ngủ hiệu quả cho phụ nữ.

Căng thẳng là gì?

Căng thẳng hay còn gọi là stress, đây là những phản ứng có hại về mặt cảm xúc của cơ thể khiến bản thân phải chịu áp lực về mặt tinh thần và cảm xúc, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong đó có giấc ngủ. Do đó, giúp cơ thể thư giãn là cách giảm mất ngủ vừa hiệu quả.

 

cach-giam-mat-ngu
Căng thẳng là gì?

Căng thẳng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Khi cơ thể bị căng thẳng khiến các phản ứng căng thẳng nội tiết tố của cơ thể sẽ được kích hoạt tạo ra sự thay đổi về thể chất trong cơ thể dẫn đến việc cơ thể giải phóng glucocorticoid như cortisol. Việc tăng giải phóng mạnh cortisol để giảm nhanh chóng sự căng thẳng làm phá vỡ cân bằng nội tiết tố và khả năng điều hòa của vùng dưới đồi-tuyến yên-thượng thận (HPA) trong hệ thần kinh trung ương đến giấc ngủ. Ngoài ra, việc tăng lượng hormone cortisol trong cơ thể làm tăng nhịp tim để lưu thông máu đến các cơ quan, duy trì trạng hoạt động của cơ thể. Chính vì vậy, căng thẳng kéo dài khiến trí óc của phụ nữ luôn ở trong tình trạng hoạt động, từ đó làm giảm thời lượng giấc ngủ, dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém hơn.

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu giấc ngủ Hoa Kỳ, có tới 43% những người trong độ tuổi từ 13 đến 64 thấy rằng họ thường thức vào ban đêm do căng thẳng ít nhất 1 lần trong tháng. Và cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm thường có mức độ căng thẳng cao hơn những người ngủ ít nhất từ 8 tiếng mỗi đêm.

Đồng thời, một nghiên cứu khoa học khác cũng chỉ ra rằng những người hay ngủ ít hơn 8 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng hay gặp phải các triệu chứng căng thẳng trong tháng, chẳng hạn như cảm thấy cáu kỉnh hoặc tức giận, so với người lớn ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi đêm. Ngoài ra, còn cảm thấy hay bị thiếu quan tâm đến sức khỏe, mất kiên nhẫn hoặc la mắng con cái của họ, hoặc hay la mắng bạn đời của mình. Những người phụ nữ hay bị mất ngủ thường nói rằng căng thẳng của họ đã tăng lên trong từng năm qua.

Do đó, căng thẳng không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian ngủ mà còn gây hại đến sức khỏe.

cach-giam-mat-ngu-2
Hay bị căng thẳng kéo dài dễ gây mất ngủ

Hạn chế căng thẳng cách làm giảm mất ngủ cho phụ nữ hiệu quả

Phụ nữ ở tuổi mãn kinh thường phải đối mặt với nhiều sự thay đổi trong cơ thể. Vì vậy, đôi khi bạn chỉ cần học cách quản lý căng thẳng chính là cách giảm mất ngủ hiệu quả, giúp phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Muốn giảm bớt căng thẳng bạn có thể áp dụng một số biện pháp được khuyên bởi chuyên gia dưới đây.

Làm chủ cảm xúc, ý kiến của bạn thay vì trở nên tức giận, phòng thủ hoặc chủ động.

Tập luyện các kỹ thuật thư giãn, hạn chế căng thẳng như yoga đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là cách giảm mất ngủ hiệu quả cho phụ nữ tuổi mãn kinh.

Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên như đi bộ, tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng.

Học cách quản lý thời gian hiệu quả

Dành thời gian thực hiện những sở thích của bản thân như đọc sách, xem phim, nghe nhạc,...đây cũng là một cách giảm mất ngủ hiệu quả.

Luôn suy nghĩ tích cực để tạo nên tiếng cười cho bản thân giúp cơ thể giải tỏa stress.

Nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được khỏe mạnh, thư giãn.

Hạn chế uống rượu bia, hoặc sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá cũng là cách giảm mất ngủ bạn không nên bỏ qua.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B6 và khoáng chất magie giúp cải thiện giấc ngủ.

Tránh thức khuya, duy trì thói quen ngủ và thức dậy cùng 1 giờ. Đồng thời, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm để duy trì sức khỏe.

Ngoài ra, để duy trì giấc ngủ ngon, bạn có thể lựa chọn bổ sung thêm các loại thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm căng thẳng như chiết xuất Black Cohosh, chiết xuất Magnolia Bark đã được sử dụng rất lâu đời giúp cải thiện giấc ngủ. Đang lo lắng chưa biết làm cách nào để giúp cải thiện giấc ngủ thì đây là cách giảm mất ngủ hiệu quả bạn không nên bỏ qua.


cach-giam-mat-ngu-3
Bổ sung chiết xuất Magnolia Bark cách giảm mất ngủ hiệu quả

Với những thông tin hữu ích trong bài viết trên hy vọng giúp căng thẳng ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế và cách giảm mất ngủ khi bị căng thẳng.  Để được các dược sĩ chuyên môn hỗ trợ tư vấn tốt nhất, vui lòng liên hệ tổng đài 18009229 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc zalo/viber của hotline 0973732486.

Thu Trang

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

sản phẩm

Cô Nguyệt ở Đắc Lắc

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Mai Hương ở Hà Nộ

vừa đặt mua 3 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Nguyễn Thị Lý ở TP. HCM

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Giang ở Bắc Giang,

vừa đặt mua 2 hộp ESTINFO