5 thói quen đơn giản giúp tăng cường miễn dịch và ổn định nội tiết tố nữ hiệu quả

Ngoài nội tiết tố nữ, hệ miễn dịch cũng được xem là lá chắn phòng thủ bảo vệ cơ thể phụ nữ trước tác nhân gây hại, tuy nhiên đứng trước diễn biến covid ngày càng phức tạp khiến nhiều người phụ nữ lo lắng không biết làm sao để nâng cao sức khỏe hiệu quả. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn 5 thói quen đơn giản vừa giúp ổn định nội tiết tố nữ vừa nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.
 

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ và hệ miễn dịch ra sao?

Theo các chuyên gia thường xuyên có những thói quen sinh hoạt sinh không lành mạnh như sử dụng các thực phẩm không đảm bảo nguồn gốc, thường xuyên thức khuya, ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng,...khiến virus, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cơ thể gây bệnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ làm suy giảm hệ miễn dịch.


noi-tiet-to-nu
Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ

5 thói quen giúp vừa ổn định nội tiết tố nữ và nâng cao sức đề kháng hiệu quả

Để cơ thể luôn khỏe mạnh đồng thời giúp duy trì ổn định nội tiết tố nữ và nâng cao sức đề kháng hiệu quả, phụ nữ có thể thực hiện 5 thói quen đơn giản sau:

Giữ vệ sinh cá nhân và nhà cửa luôn sạch sẽ

Đảm bảo vệ sinh và môi trường sống luôn sạch sẽ giúp cơ thể hạn chế tiếp xúc với các mầm bệnh như virus, vi khuẩn,...nhờ đó giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể. Vì vậy, thường xuyên rửa tay sau khi chế biến thức ăn sống hoặc sau khi ho, hắt hơi hay sau khi chạm tay vào những đồ vật ở nơi công cộng cũng là cách đơn giản giúp bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch và duy trì ổn định nội tiết tố nữ hiệu quả

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với nội tiết tố nữ và hệ miễn dịch. Duy trì thói quen ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có khả năng tự chữa lành những phần bị tổn thương, đồng thời giúp cân bằng lượng hormone nội tiết tố nữ estrogen. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên hiệu quả giúp hồi phục sức khỏe và nâng cao sức đề kháng.


noi-tiet-to-nu-2
Ngủ đủ giấc giúp ổn định nội tiết tố nữ nâng cao hệ miễn dịch

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chất dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng với nội tiết tố nữ của cơ thể và muốn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bạn nên ăn uống cân bằng và bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Để nâng cao sức đề kháng bạn có thể bổ sung một số dưỡng chất thiết yếu có lợi cho hệ miễn dịch của phụ nữ như sau:

Thực phẩm giàu Vitamin E

Vitamin E được biết là một chất chống oxy hóa mạnh, tham gia gần 200 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Chính vì vậy, bổ sung vitamin E giúp cơ thể hạn chế bị nhiễm trùng, từ đó tăng cường sức đề kháng trong cơ thể, trung hòa các gốc tự do gây hại cho cơ thể , duy trì ổn định nội tiết tố nữ.

Thức ăn giàu vitamin C

Theo nghiên cứu khoa học, bổ sung vitamin C có thể giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng khi mắc bệnh cảm lạnh hơn, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh tái phát. Bạn có thể bổ sung vitamin C dễ dàng bằng cách ăn nhiều thực phẩm như cam, quýt, chanh, bưởi, kiwi...

Thực phẩm vitamin nhóm B

Bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B gồm B1, B2, B3, B6, B12,..như cá hồi, rau xanh, trứng,..có vai quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể.

Khi nâng cao sức đề kháng trực tiếp bằng thức ăn, bạn nên lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh, kết hợp bổ sung 2,5 lít đến 3 lít nước mỗi ngày.

Tập luyện thể dục đều đặn trong nhà

Thường xuyên tập thể dục không những mang đến giúp ngăn ngừa viêm khớp, tiểu đường, tim mạch,...mà theo nghiên cứu khoa học tập thể dục đều đặn còn được chứng minh là có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh, theo dõi trong số 1.002 người được tham gia khảo sát thấy rằng những người tập thể dục ít nhất 5 ngày một tuần giảm nguy cơ bị cảm lạnh so với những người ít vận động hơn.


noi-tiet-to-nu-3
Tập yoga giúp nâng cao sức khỏe

Giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Carnegie Mellon đã phát hiện ra rằng những người  bị căng thẳng dễ bị cảm lạnh thông thường hơn những người ít bị căng thẳng. Bởi vì, thường xuyên bị căng thẳng hoặc lo lắng mãn tính, có thể khiến cơ thể sản sinh ra các hormone gây căng thẳng ngăn chặn hoạt động hệ thống miễn dịch của cơ thể, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố nữ. Chính vì vậy, giữ tâm lý thoải mái bằng cách thực hiện các hoạt theo sở thích như đọc sách, tập thiền, yoga,...giúp cơ thể thư giãn tránh bị căng thẳng, mệt mỏi.
 

Trên đây là 5 thói quen đơn giản giúp tăng cường miễn dịch và ổn định nội tiết tố nữ an toàn và hiệu quả, hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp quý độc giả lựa chọn được biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp. Để được các dược sĩ chuyên môn hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ tổng đài 18009229 (MIỄN CƯỚC GỌI) hoặc zalo/viber của hotline 0973732486.

Thu Trang

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 

sản phẩm

Cô Nguyệt ở Đắc Lắc

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Mai Hương ở Hà Nộ

vừa đặt mua 3 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Nguyễn Thị Lý ở TP. HCM

vừa đặt mua 1 hộp ESTINFO

sản phẩm

Chị Giang ở Bắc Giang,

vừa đặt mua 2 hộp ESTINFO